hotlineĐường dây nóng: 0392717722

Emailchonggia389@gmail.com

Trang chủ »

Tin trong nước

Bắt tạm giam đối tượng “hô biến” số lượng lớn nhớt giả mang nhãn hiệu Castrol, BP, Petrolime

07/12/2020

THCL - Ngày 5/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt Quyết định Khởi tố vụ án, Khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam Đỗ Văn Khiến, Nguyễn Văn Đức; Lã Văn Hải (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội “Sản xuất, Buôn bán hàng giả”.

 

Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữTang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ

Trước đó, tổ công tác Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM bắt quả tang Hải chạy xe tải mang BKS 54Y-3678 đang tiến hành bốc dỡ dầu nhớt nhãn hiệu Castrol, BP nghi là hàng giả.

Làm việc với công an, Hải khai chở thuê số nhớt này cho Đỗ Văn Khiến. Số nhớt này được Khiến sản xuất tại kho ở phường Hiệp Thành, quận 12. Khám xét các địa chỉ liên quan tại huyện Hóc Môn, quận 12, Bình Tân… công an thu giữ lượng lớn dầu nhớt giả thành phẩm các loại, nhớt nguyên liệu, máy móc, thiết bị dùng để sản xuất hàng giả.

Theo cơ quan chức năng, năm 2017, Khiến lập công ty trên để kinh doanh dầu nhớt chính hãng. Tuy nhiên, công việc kinh doanh không thuận lợi nên năm 2018, Khiến tổ chức sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu các loại tại căn nhà ở huyện Hóc Môn.

Đầu năm 2019, Khiến quen một người phụ nữ tên T. (chưa xác định) và biết người này có sản xuất, buôn bán nhớt giả tại kho hàng trên đường Nguyễn Thị Đặng, phường Hiệp Thành.

Khiến đề nghị người này cho làm ăn chung nên được đồng ý. Khiến sử dụng một phần diện tích kho để sản xuất, buôn bán nhớt giả và trả tiền cho T. dựa trên số lượng nhớt giả thành phẩm mà Khiến sản xuất được.

Cụ thể, Khiến trả cho T. 15.000 đồng/ thùng nhớt dung tích 18 đến 20l và 24.000 đồng/thùng (thùng 24 chai 1 lít hoặc thùng 4 can 5 lít và thùng 6 can 4 lít).

Để sản xuất được nhớt giả, Khiến mua nhớt nguyên liệu của một công ty trên đường Huỳnh Văn Nghệ, quận Gò Vấp với giá 850.000 đồng/thùng phi loại 200 lít; thùng, xô chai, tem nhã mác, bồn chứa, máy móc được Khiến đặt mua ở nhiều nơi khác nhau.

Sau đó, Khiến thuê Ngô Văn Đằng và Đức bơm nhớt từ thùng phuy lên bồn chứa rồi chiết sang các can, chai và dán nhãn hiệu các hãng nổi tiếng rồi đem ra thị trường tiêu thụ.

Các loại nhớt giả nhãn hiệu của hãng: Castrol, BP, Petrolimex… Khiến bán ra thị trường thu lợi khoảng 60.000 đồng/thùng sau khi trừ đi chi phí trả cho T. và trả lương nhân viên. Khách hàng tiêu thụ nhớt giả của Khiến ở nhiều tỉnh, thành.

Trúc Mai

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

arrow