hotlineĐường dây nóng: 0392717722

Emailchonggia389@gmail.com

Trang chủ »

Ẩm Thực

Miến dong Mộc Châu: Đặc sản vùng cao đậm đà hương vị ẩm thực Việt

15/12/2020

Với hàng loạt những loại miến có mặt trên thị trường thì việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với hương vị riêng biệt và tự nhiên đang là nhu cầu của nhiều người. Miến dong Mộc Châu chính là một trong những đặc sản, là thương hiệu được nhiều người người ưa chuộng. Miến dong Mộc Châu chắc chắn sẽ chinh phục được người tiêu dùng ngay “lần đầu trải nghiệm”, là lựa chọn lý tưởng cho bếp ăn Việt và là món quà độc đáo của Cao nguyên Mộc Châu dành tặng cho mọi người.

 

Miến dong Mộc Châu – món quà độc đáo từ mảnh đất vùng cao.

Ẩm thực đặc trưng từ mảnh đất vùng cao

Những đồi chè bạt ngàn phủ xanh thung lũng, những mùa hoa ban, hoa mận nở trắng rừng, những cô gái Thái e ấp, dịu dàng với đôi má đỏ hây trong buổi chợ phiên... là những gì hiện hữu tại mảnh đất Mộc Châu. Nơi đây còn tạo ra nét ẩm thực độc đáo từ những sợi miến thơm ngon, giòn dai mang hương vị đặc trưng. Và như thế, miến dong Mộc Châu cứ thản nhiên mà đi vào lòng người.

Miến dong Mộc Châu là sản phẩm của Công ty TNHH Kiên Sơn, là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, được công nhận vào năm 2019. Tuy mới gia nhập thị trường nhưng miến dong Mộc Châu đã và đang tạo dựng, khẳng định thương hiệu riêng từ chính chất lượng của sản phẩm. Kế thừa kinh nghiệm từ truyền thống của gia đình, kết hợp với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, Công ty Kiên Sơn cho ra đời sản mới miến dong Mộc Châu chất lượng cao, giữ nguyên hương vị truyền thống. Sợi miến có độ trong, dẻo, màu sắc và hương vị tự nhiên, khi nấu không bị nát mà có dộ dai vừa phải.

Miến dong Mộc Châu được làm từ 100% bột dong riềng địa phương. Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, ôn hòa; thổ nhưỡng nơi đây cũng rất phù hợp cho sự sinh trưởng, phát triển của cây dong. Cây dong riềng của Mộc Châu cho tinh bột chất lượng cao, là thành phẩm tạo nên những sợi miến mang hương vị độc đáo, rất riêng của Mộc Châu.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, Công ty Kiên Sơn đã xây dựng vùng đất trồng dong riềng trên cơ sở liên kết chặt chẽ với các hộ dân địa phương, tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm trong trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch. Củ dong được lựa chọn kỹ lưỡng, được kiểm tra cẩn thận, đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi đưa vào sản xuất.

Cơ sở sản xuất miến dong của Công ty TNHH Kiên Sơn đặt tại tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La với hệ thống máy móc hiện đại, quy mô và chuyên nghiệp. Các công đoạn chế biến và sản xuất hoàn toàn được thực hiện bằng máy móc. Tinh bột thô từ củ dong riềng được đưa về xưởng sản xuất miến ngay trong ngày để tiếp tục lọc thành tinh bột sạch và sấy khô để dự trữ làm nguyên liệu sản xuất miến. Trước khi sử dụng làm miến, tinh bột dong tiếp tục được đưa vào máy phân ly để lọc sạch hoàn toàn tạp chất. Công đoạn sấy bánh miến cũng được thực hiện hoàn toàn trong môi trường máy móc sạch sẽ, không bụi bẩn hay có thể lẫn tạp chất như cách làm khô miến bằng phơi thủ công ngoài trời. Nhờ vậy, sợi miến làm ra có độ trong, màu sắc tự nhiên, 100% không chứa hóa chất, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, miến có độ ngon, mềm, hương vị đậm đà khó quên.

Miến dong Mộc Châu – thực phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Miến dong Mộc Châu được làm từ 100% bột dong riềng, chứa nhiều chất xơ có lợi, nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng trong toàn bộ quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Miến dong Mộc Châu được sản xuất và đóng gói theo quy trình khép kín, sấy khí theo công nghệ máy móc hiện đại, không sử dụng hóa chất, không tẩy màu, không chất phụ gia, sử dụng nguồn nước sạch 100%, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phẩm được kiểm định mẫu tại Sở Công thương Hà Nội và được công bố chất lượng trên toàn quốc. Sử dụng bột dong nguyên chất và nước lọc tinh khiết qua hệ thống lọc R.O khi tráng. Sợi miến nhỏ, bóng, mềm truyền thống. Sản phẩm có đầy đủ mã số, mã vạch do Cục đo lường chất lượng cấp. Vì thế, miến dong Mộc Châu là sản phẩm đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe người sử dụng, là sự lựa chọn tuyệt vời trong bữa ăn của mỗi gia đình. Miến dong Mộc Châu được dùng làm thành nhiều món như: xào, trộn, nấu với nước lèo,… Đặc biệt sản phẩm tốt cho người béo, người ăn chay, người tiểu đường.

Miến dong Mộc Châu của Công ty Kiên Sơn – sản phẩm tốt cho khỏe được người tiêu dùng tin yêu sử dụng.

 

Sản phẩm miến dong Mộc Châu đã được kiểm định, đánh giá chất lượng và được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận thương hiệu, được UBND công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Sản phẩm được bán nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, được Trung tâm Khuyến công tỉnh tiếp tục hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm, đưa miến dong Kiên Sơn trưng bày giới thiệu tại các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, giúp kết nối và đưa hình ảnh Công ty đến gần hơn với khách hàng. Với những nổ lực đáng ghi nhận đó, sản phẩm miến dong Mộc Châu đã mang lại sự hài lòng, tin cậy ở từng khách hàng. Miến dong Mộc Châu của cơ sở Kiêm Sơn hân hạnh đem đến cho quý khách sản phẩm an toàn và chất lượng nhất!

Chất lượng tạo nên thương hiệu và đem đến sự phát triển bền vững của sản phẩm, đó là điều mà chúng ta có thể thấy được ở “miến dong Mộc Châu”. Cơ sở sản xuất miến dong Mộc Châu luôn cố gắng hết mình để mang đến cho khách hàng sản phẩm miến an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng. Đồng thời, đó cũng chính là lời khẳng định giá trị thương hiệu của miến dong Mộc Châu.

Với hương vị rất riêng của mảnh đất vùng cao, miến dong Mộc Châu mang trong mình màu trắng trong, vị ngọt thanh, sự dẻo dai của những sợi miến làm nên điều khác lạ so với các loại miến trên thị trường. Tin chắc rằng, với chất lượng từ sản phẩm, miến dong Mộc Châu sẽ có những bước tiến xa hơn trong tương lai, là đặc sản địa phương được nhiều người biết đến, là sản phẩm miến được ưa chuộng trên thị trường. Ăn một tô miến Mộc Châu nóng hổi, thơm ngon, bạn sẽ cảm nhận được một Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp đang ở ngay trước mặt. “Trải nghiệm” thưởng thức miến dong Mộc Châu ngay nhé, “món quà độc đáo” từ mảnh đất vùng cao đang đợi bạn.

Địa chỉ liên hệ:

Công ty TNHH Kiên Sơn

Tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Điện thoại: 0985666886

Website: https://miendongmocchau.com/lien-he/

Facebook: https://www.facebook.com/miendongkienson/posts/573069796495555/

Google Map: https://goo.gl/maps/vVvvwD7kc6RuqqNb6

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

arrow