hotlineĐường dây nóng: 0392717722

Emailchonggia389@gmail.com

Trang chủ »

Tin quốc tế

Thủ tướng Malaysia không tin ông Donald Trump sẽ tái đắc cử

13/11/2018

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Washington D.C. (Ảnh: THX/TTXVN)


Báo điện tử Themalaymail dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trả lời phỏng vấn đài CNBC của Mỹ hôm 12/11 cho biết ông sẽ rất ngạc nhiên nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ 2. 

Nhận định của Thủ tướng Mahathir được đưa ra dựa trên việc đảng Cộng hòa của ông Trump đã bị mất quyền kiểm soát Hạ viện về tay đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra hôm 6/11 vừa qua. 

Theo ông Mahathir, cuộc bầu cử này chính là cuộc trưng cầu dân ý đối với các chính sách của Tổng thống Trump.

Nhà lãnh đạo Malaysia còn cho rằng, nếu ông Donald Trump không còn làm Tổng thống Mỹ thì cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ chấm dứt và sự kiện này đang làm ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới. 

[Mỹ: Đảng Dân chủ điều tra nhằm vào Tổng thống Donald Trump]

Theo Thủ tướng Mahathir, cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ của Mỹ sẽ không tiếp tục trừng phạt Trung Quốc nếu ông Trump thất bại trong nỗ lực tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 2. 

Ông Mahathir cũng tỏ ra hoài nghi về nhận định cho rằng cuộc gặp sắp tới trong khuôn khổ G20 giữa ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ giúp giảm căng thẳng thương mại giữa hai nước.

Đánh giá về quan hệ giữa ông Trump với khu vực Đông Nam Á, Thủ tướng Mahathir cho xét tổng thống Mỹ là người khó đoán và không ai biết ông Trump sẽ nói gì. 

Do vậy, ông Mahathir khẳng định không bận tâm về nhà lãnh đạo Mỹ, người mà ông cho là không quan trọng đối với khu vực Đông Nam Á./.

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

arrow