hotlineĐường dây nóng: 0392717722

Emailchonggia389@gmail.com

Trang chủ »

Doanh nhân tiêu biểu

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt qua chợ điện tử

14/03/2019

Sáng 14.3, sàn thương mại điện tử Alibaba.com hợp tác với Fado.vn để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh bán hàng ra quốc tế.

 

Hợp tác giữa Alibaba và Fado để đẩy mạnh bán hàng xuyên biên giới - Ảnh: Lê Toàn

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử chuyên dành cho hoạt động B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) thuộc top dẫn đầu thế giới. Thông qua sàn này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Theo ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado, thị trường lớn nhất trên Alibaba hiện nay là Mỹ và EU. Qua sự hợp tác này, khả năng quảng bá, chào hàng, tìm kiếm đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cũng sẽ đơn giản và thuận tiện hơn. Alibaba và Fado sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm mà Việt Nam có lợi thế như gỗ nội thất, dệt may da giày, thực phẩm và đồ uống…

Chia sẻ thêm xoay quanh sự hợp tác này, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) - nhận định đây sẽ là sự hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh bán hàng qua mạng. Cũng như với việc hợp tác với Amazon trong năm 2018 của Vecom và mới đây thông qua Cục Xúc tiến thương mại, cơ hội bán hàng của các nhà sản xuất, kinh doanh Việt Nam sẽ gia tăng. Nếu như các giao dịch trên Alibaba là cả container thì mua bán trên Amazon là từng sản phẩm đơn lẻ.

“Hai bên sẽ hỗ trợ cho nhau. Ví dụ nếu doanh nghiệp đạt được chứng chỉ để tham gia bán hàng trên Amazon thì có thể những đơn vị mua hàng ở nhiều nơi sau khi nhìn thấy sản phẩm đó sẽ tìm kiếm giao dịch thông qua sàn Alibaba. Việc chọn tham gia bán hàng trên sàn nào là tùy thuộc vào sản phẩm, định hướng kinh doanh của từng doanh nghiệp. Nhưng xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới là tất yếu và ngày càng trở thành kênh quan trọng cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp”, ông Nguyễn Ngọc Dũng nói. Sắp tới Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá, tổ chức đào tạo và hướng dẫn để đưa một số làng nghề của Việt Nam tham gia bán hàng qua các sàn thương mại điện tử lớn. Từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất của các sản phẩm truyền thống ngay cả trong thị trường nội địa lẫn xuất khấu.

Mai Phương

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

arrow