hotlineĐường dây nóng: 0392717722

Emailchonggia389@gmail.com

Trang chủ »

Tin quốc tế

Căn cứ Nga ở Syria lại bị máy bay không người lái tấn công

12/08/2019

Lực lượng phòng không của Nga ở miền tây bắc Syria đã tiêu diệt được 6 máy bay không người lái đang tìm cách tiếp cận căn cứ của Moscow.

 Các UAV được dùng trong một vụ tấn công căn cứ Nga  /// Bộ Quốc phòng Nga

Các UAV được dùng trong một vụ tấn công căn cứ Nga
Bộ Quốc phòng Nga
 
Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng phòng không tại căn cứ không quân Khmeimim của nước này ở tỉnh Latakia, miền tây bắc Syria đã bắn hạ 6 máy bay không người lái (UAV) của các tay súng khủng bố.
Đài RT ngày 12.8 dẫn lời giới chức quân sự Nga cho biết vụ việc không gây thương vong cũng như bất cứ thiệt hại về vật chất nào đối với căn cứ Khmeimim.
Truyền hình nhà nước Syria cùng ngày cũng xác nhận thông tin trên.
Căn cứ Khmeimim của Nga đã nhiều lần bị phiến quân ở tỉnh Idlib tấn công bằng tên lửa và UAV mang thuốc nổ, kể từ khi Moscow triển khai lực lượng đến Syria nhằm triệt tiêu khủng bố vào tháng 9.2015.
Mới đây hôm 8.8, các tay súng thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham (trước đây được gọi là Al-Nusra Front, một chi nhánh thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda) đã phóng 4 quả tên lửa vào căn cứ Nga.
Tuy nhiên, các tên lửa này không thể trúng đích do phát nổ ngay trên không. Các mảnh vụn của chúng rơi xuống khu dân cư gần đó làm 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương
Hồi cuối tháng 5, căn cứ Khmeimim cũng trở thành mục tiêu của Hayat Tahrir ash-Sham khi lực lượng này phóng 17 quả tên lửa song chúng đa bị đánh chặn hoặc phát nổ giữa chừng.
Đây cũng là mục tiêu của các vụ tấn công bằng UAV trong vài năm gần đây.
Trong năm 2018, căn cứ Khmeimim đã chứng kiến ít nhất 7 vụ tấn công bằng UAV xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 5-8.

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

arrow